Một chút nhớ nhung trước Tết

Hôm nay là ngày 30 âm lịch. Mai là mùng 1 Tết.

Sau 4 năm mình mới được đón Tết cùng gia đình. Ra đường thấy ai cũng rục rịch sắm đồ tết rồi mua cây quất, hoa đào. Đường phố cũng dần trở nên vắng vẻ hơn. Thế rồi bỗng dưng nhớ lại, 30 Tết năm ngoái mình làm gì ý nhỉ? 

Gần Tết thế là cứ phải chạy xô liên tục, nào là đưa gạo nếp, xôi cho các bác, nào là phải chạy ra tận bến xe Nước Ngầm để gửi cái máy hút sữa về cho bà chị dâu. Ở nhà thì cũng phụ giúp mẹ chút ít, rồi cũng dọn dẹp cuối năm. Mình dọn phòng chỉ mất 10 phút, vì sống tối giản nên đồ đạc lúc nào cũng gọn gàng, giờ chỉ việc quét qua cái sàn là đủ.

Mọi thứ cũng đã gần chuẩn bị xong. Giờ chỉ có việc đếm ngược thời gian đến đêm giao thừa. Lâu lắm rồi mới cảm nhận được mùi Tết nên cảm thấy háo hức vô cùng.

Nhưng rồi chợt nhớ ra, 4 năm vừa rồi năm nào mình cũng ăn Tết ở bên Nhật với hội anh em người Việt. Thời điểm này năm ngoái đúng 30 Tết mình lại còn đang đi chơi với một bạn nữ mà mình thinh thích. Thế rồi, cái cảm giác nhớ Nhật lại tràn về trong tâm trí mình.

Kể lể một chút về thời điểm này năm ngoái. Tết năm ngoái muộn hơn so với mọi năm, nếu không nhầm là sau valentine. Thế nhưng cái chương trình của mình nó cứ oái oăm, lúc nào cũng có cái hội thảo cuối kì, lân la sang giữa tháng 2, trong khi kì nghỉ xuân chính thức của đại học Nhật là từ đầu tháng 2. Năm ngoái cũng không phải ngoại lệ, mình vẫn ở lại Nhật đón Tết, rồi mùng 2 mới bay về nhà. Nhưng nghĩ lại, tết năm ngoái vui phết, mà cũng rất đặc biệt nữa.

Chuyện là mình rủ một bạn nữ đi chơi ở đảo Enoshima, vào hôm 15/2 tức là sau valentine. Mình quen bạn này từ cuối tháng 10/2017, nhưng cho đến tận đầu tháng 1 mới có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn. Viết ở đây cũng ngại nhưng nói thẳng ra là mình thích bạn ý. Cũng nhắn tin qua lại, rồi đi chơi nhóm, nhưng chưa bao giờ thanh công trong việc rủ đi chơi riêng. Nhưng rồi gần đến Tết Âm, mình nhắn tin hỏi có muốn đi xem illumination ở đảo Enoshima không? Mình cũng không hy vọng mấy, nhưng rồi ai ngờ bạn ý rep ngay lập tức rằng “Yes! I would love to”…

Processed with VSCO with j2 preset
Enoshima

Mình xin phép được dừng tại đây. Câu chuyện sau đó như thế nào, các bạn có thể suy đoán tùy ý. Nói chung là hôm đấy đi chơi khá là vui, được ngắm cảnh đẹp và còn được ăn đồ Việt Nam ngon nữa. Còn mình với bạn ý thì vẫn cứ là bạn thôi. Cơ bản là vì, bạn ý đi trao đổi còn mình thì cũng sẽ về Việt Nam. 30 Tết năm ngoái đặc biệt với mình như vậy đấy.

b5a65cf3168cb84588f27cf7ae082ef1

Quay trở lại 30 Tết năm nay. Buổi trưa hôm nay, khi bố mẹ ai cũng đều đang làm giấc ngủ ngắn để lấy lại sức, thì mình lại nằm xem lại một loạt bức ảnh ở Nhật từ năm ngoái. Chưa dừng lại ở đó, sau một đêm ngồi “cày” tính năng của app chỉnh ảnh VSCO, mình đã dùng app để chỉnh sửa ảnh theo phong cách kiểu film camera. Và hiện tại thì đang vội vội vàng vàng viết blog này để tí còn lên nhà bác cả ăn tối.

Viết ngắn gọn thế thôi. Một chút nhớ nhung ý mà.

Anyway, chúc mọi người có một đêm Tất niên đầm ấm, vui vẻ bên cạnh gia đình và người thân. Ai đang du học như mình năm ngoái thì cũng đừng buồn quá. Sẽ luôn có vô vàn cách để tận hưởng Tết xa nhà, ví dụ như rủ người mình thích đi chơi chẳng hạn 😉

Processed with VSCO with j5 preset
Nhớ Enoshima quá

 

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

3 thoughts on “Một chút nhớ nhung trước Tết

      1. 😀 mình thì đi cái đền gần đó. Gió khá mát. Mỗi tội toàn đi hè nên nóng muốn chết luôn 😰😰😰

        Like

Leave a comment