Những mẩu chuyện nhỏ trong 2 ngày cuối tuần không có deadline

Đây là một bài viết nhật kí ngắn chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong hai ngày cuối tuần vừa rồi của mình 😀

Nằm xem phim ban ngày

Thứ 7, ngày 11/07.

Sau những ngày tryhard chạy đua với siêu bão deadline, mình quyết định tự thưởng cho bản thân một cuối tuần không đụng đến sách vở trên trường (còn tiếng Hàn với piano thì vẫn cứ hoàn thành mini-habit), được phép xoã, be-lười, lướt điện thoại thoải mái và nằm xem phim.

Vì việc dậy sớm đã thành thói quen lâu năm, nên dù mình không sử dụng chuông báo thức thì vẫn cứ tự động mở mắt trước 5:30 sáng. Nói chung buổi sáng sớm của mình vẫn năng suất như mọi khi, vẫn bao gồm 30 phút Morning Routine, một tiếng từ 6-7h để ngồi học tiếng Hàn, sau đó là phụ trách một số việc nhà như tưới cây hay cho chó đi vệ sinh, vì cuối tuần này mẹ với em trai về quê.

Sau bữa sáng, mình cảm thấy hơi…lười. Ngồi tập piano được một lúc xong thì ra bàn làm việc, bật laptop và ngồi xem chương trình variety show tiếng Nhật. Xem hết chương trình đó, mình nhảy lên giường, đắp chăn (vì đang bật điều hoà) và nằm xem phim cho đến 11 giờ.

Nếu như là trong mùa ôn thi thì việc làm này xứng đáng bị phê phán, nhưng vì mình đã cho phép bản thân được làm những việc như thế trong cuối tuần, nên mình đã tận hưởng việc nằm xem phim và nhận ra rằng, cầm điện thoại và nằm xem phim vẫn thích hơn là ngồi trên bàn và xem qua màn hình lớn.

Mình xem phim “Watashi no Kasefuu Nagisa san” (私の家政夫ナギサさん) của đài TBS. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một cô nhân viên 28 tuổi đam mê công việc, nhưng nhà thì siêu bừa bộn, thế là em gái bí mật thuê một người giúp việc đến lau dọn nhà cửa và nấu ăn cho cô ý, nhưng người đó lại là một “ojisan” (ông chú) =))

maxresdefault
Watashi no Kasefuu Nagisa san

Bộ phim này có OST là bài Hadaka no Kokoro (裸の心) của Aimyon mà dạo này mình hay nghe. Nghe không đã thấy hay rồi, nhưng đến lúc nghe trong phim thì lại càng thấy hay và ý nghĩa hơn. Xem xong, mình quyết định từ hôm sau sẽ tập piano bài hát này.

Mãn nguyện với món Salmon Cream Stew (Súp kem cá hồi)

Buổi chiều khi đang ngồi lướt youtube, bỗng dưng trên mục suggession có xuất hiện video nấu món súp kem cá hồi của một youtuber mình follow. Mình chợt nhớ ra trên tủ đá cũng có cá hồi, và nhà thì vẫn còn rất nhiều bột súp kem của Nhật. Thế là mình lập tức thay quần áo và đạp xe ra siêu thị Nhật gần nhà để mua ít nguyên liệu để tối nấu món này.

Cà ri hay súp kem đều là món tủ nên mình không mất thời gian xem công thức hay hướng dẫn nấu ăn gì cả, chỉ việc thay thịt gà bằng cá hồi là được. Mình cũng nhân tiện quay luôn vlog nấu ăn, và nhìn món súp kem cá hồi qua màn ảnh camera trông thật là ngon, và nó thật sự rất rất ngon. 10 điểm!

1

Combo Phở + Cafe

Chủ Nhật, ngày 12/07.

Em họ mình cũng vừa thi xong nên hai thằng rủ nhau lên phố sáng sớm để ăn phở. Cả hai đều rất ưng quán phở Tuyết ở 12 Hàng Than, đặc biệt là món phở lõi, nên hôm nay cũng lên đó, mỗi đứa gọi một bát lõi kèm đĩa quẩy và trà đá, quá ổn cho một buổi sáng sớm Chủ Nhật.

DSCF8432
Phở lõi

Ăn sáng xong hai anh em phóng xe ra ngay All Day Coffee ở 55 Hàng Bún để ngồi cà phê cà pháo một chút. Quán này chuyên coffee nên bên trong thơm nức mùi hạt cà phê, và menu cũng chỉ toàn cà phê, thậm chí là được chọn thứ tự các bước để làm cà phê, nhưng vì không sành lắm nên mình chỉ gọi một cốc nâu nóng.

img_1720

“Khan hiếm” trứng vịt lộn!

Trên đường về nhà mình nhớ ra việc phải mua trứng vịt lộn cho hai em chó. Về đến chợ Chùa Láng mình dừng ở trước quán mà mình hay mua, nhưng không thấy bác gái ở đó. Hỏi anh hàng Phở bên cạnh thì bảo bác nghỉ mấy hôm nay. Mình ngó nghiêng quanh mấy quán gần đó nhưng không thấy quán nào bán vịt lộn cả. Thế là mình phóng ra chợ dốc ở Đê La Thành, ra quán mà mình từng mua trứng vịt lộn, hỏi thì cũng không có.

“Quái lạ. Mới có 8:30 sáng chứ mấy mà sao không có vịt lộn nhỉ?”

Mình lại đi tiếp lên trên một chút, rồi rẽ vào đường trước cổng viện Nhi, vì ở đó có rất nhiều quán ăn. Mình đinh ninh là sẽ có trứng vịt lộn, nhưng đi qua 3, 4 quán, đâu cũng bảo không có trứng vịt lộn. Thế là mình lại quay về chợ Láng, đi sâu vào trong chợ để mua vài lạng thịt băm để về rang lên cho chó ăn. Trong lúc đứng chờ xay thịt, ngó sang bên kia thì thấy vài quả trứng, mới chợt nhớ ra là trong chợ có bán trứng vịt lộn sống. Aigoo đầu cứ nghĩ đến việc đi tìm mua trứng vịt lộn nấu sẵn rồi mà quên rằng có thể mua vịt lộn sống và về luộc lên. Rốt cuộc thì hành trình tìm trứng vịt lộn đã ngốn mình 30 phút đi xe máy…

Chấm hết.

Định viết thêm nữa nhưng lại bận chút việc. Mai đi Mộc Châu với lớp từ sáng sớm nên phải chuẩn bị đồ đạc.

Cơ mà tối nay vẫn phải xem tập 8 phim “It’s okay not to be okay”. À đấy, quên chưa kể là sáng thứ 7 nằm xem phim Nhật, trưa hôm đó vừa ăn vừa xem phim Hàn, cày từ 12 giờ đến 3 giờ chiều.

It’s okay not to be disciplined sometimes, I guess =))

Stay focused, be present.
But sometimes, allow yourself to be lazy and chill during the weekend, especially after “deadly deadline”.

Kira

12/07/2020.

p/s: khi trong đầu bạn vẫn cứ nghĩ bây giờ là tháng 6 và phải nhờ một comment của một chị thì mới nhớ đã sang tháng 7 nên vội sửa lại thứ ngày tháng =))

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

4 thoughts on “Những mẩu chuyện nhỏ trong 2 ngày cuối tuần không có deadline

  1. Nhìn bát phở của anh là em biết anh giống em là thích ăn Hành rồi. Không chỉ có phở mà ngay cả nấu mỳ, nấu cháo, nấu canh em cũng đều cho một đống hành vào. Và nữa em cũng nghiện phim “It’s okay not to be okay”, phim siêu siêu hay. Phải đợi 1 tuần nữa mới lại được xem tập mới. (~.~)

    Liked by 1 person

Leave a comment