Nhật ký 05/08 – Kamakura sáng sớm và Starbucks lần thứ 100

Chủ Nhật ngày 05 tháng 08. Trời nắng đẹp.

Từ lâu mình đã có ý định đạp xe dọc bờ biển từ sáng sớm ở Kamakura hoặc Enoshima. Và ngày hôm nay mình đã thực hiện được điều đó.

Mình có rủ Choru, một đứa bạn thân suốt 4 năm đại học, vốn thích đi du ngoạn. Tuy nhiên việc trải nghiệm từ sáng sớm đối với bạn ý là cả một nỗ lực vì đêm hôm trước đó nó làm thêm đến 10 giờ tối.

Bọn mình hẹn nhau ở ga Yokohama lúc 7 rưỡi và lên tàu tới ga Kamakura.

Kamakura sáng sớm

8 giờ, ga Kamakura khá là yên tĩnh. Con phố Komachi dẫn tới ngôi đền Tsurugaoka Hachimangu cũng vậy. Nếu như các bạn đến đây từ tâm 10 giờ hay 11 giờ thì xung quanh ga Kamakura đâu đâu cũng toàn khách du lịch, ngay cả phố Komachi cũng đông đúc người đi lại. Các quán ăn, cà phê hay cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng bắt đầu mở cửa vào giờ này.

This slideshow requires JavaScript.

Đi chùa sáng sớm thực sự là rất thích. Lúc leo đến đỉnh chùa, bên trong khu cầu nguyện chỉ có vài ba người, và nhờ đó mà bọn mình có thể đứng khấn một lúc khá lâu.

Sau đó bọn mình quay lại ga và thuê xe đạp ở cửa hàng Rent-a-cycle. Ở đây cho thuê đủ các loại xe đạp, từ xe không có gear cho đến xe đạp điện trợ lực. Giá cả cũng vừa phải, không đắt nhưng cũng không rẻ. Mình thuê 3 tiếng với giá 1300 yên (250,000 VNĐ) cho xe đạp có gear.

Đạp xe dọc bờ biển

Từ ga Kamakura chỉ cần đạp tầm 5 phút là ra tới bờ biển, và từ đó có thể đạp dọc theo con đường và đi tới đảo Enoshima. Ban đầu kế hoạch là sẽ đạp tới Enoshima, tuy nhiên do khoảng cách khá là xa, cộng với việc mình và Choru chưa ăn sáng nên quyết định đạp đến Shichirigahama, nằm giữa Kamakura và Enoshima.

Đạp xe dọc bờ biển mang lại cho mình một cảm giác rất mới mẻ và thích thú, bởi đây là lần đầu mình khám phá Kamakura bằng xe đạp, cũng như đạp dọc bờ biển.

Ăn sáng tại BILLS Shichirigahama

Đạp được 30 phút thì bọn mình dừng chân dưới một quán ăn khá là nổi tiếng, gọi là bills. Chủ cửa hàng, Bills Granger, là một doanh nhân người Úc, nổi tiếng với chuỗi quán ăn mang tên Bills. Vào năm 2015, ông đã mở thêm một cửa hàng ở Shichirigama. Cửa hàng lập tức trở nên nổi tiếng không chỉ bởi các món ăn sáng mang đậm văn hóa Úc, mà còn có một vị trí đẹp, có thể ngắm nhìn ra biển, cũng như nằm trong khu nhà Weekend House Alley, một công trình kiến trúc hiện đại khá độc đáo.

Cũng chính vì nối tiếng quá nên lúc mình đến thì phải xếp hàng từ dưới cầu thang, chờ khoảng 20 phút, có chỗ ngồi rồi gọi món pancakes mà cũng phải chờ thêm 20 phút. Nhưng mà được ngồi ở quán sang chảnh, ngắm ra bờ biển, thưởng thức món ăn ngon và nói chuyện với bạn thì thế là cũng mãn nguyện rồi.

Ăn xong thì mình đi dạo quanh cái ngôi nhà, bởi phía sau bills còn có một số cửa hàng mỹ phẩm và quần áo.

Trước khi đạp xe quay về ga Kamakura, mình có sang bên kia đường và xuống bờ biển. Cũng đã lâu lắm rồi mình mới đi ra biển. Dù mình không tắm và chỉ đi bộ trên bãi cát, nhưng thế cũng là đủ để gọi là được tận hưởng không khí mùa hè.

12 giờ, mình và bạn đạp xe quay về ga Kamkura, kết thúc chuyến đi khám phá dọc bờ biển.

Starbucks lần thứ 100

Về Yokohama lúc đó mới là 12:30, mình tạm biệt Choru, và quyết định đến Starbucks Minatomirai để ngồi đọc sách một lúc. Và ngày hôm nay cũng chính là lần thứ 100 mình đến đây. Tuy hôm nay là chủ nhật nhưng vì mình đến lúc trưa nên vẫn còn chỗ ngồi.

Vẫn như mọi ngày, mình gọi trà Chamomile. So với tháng 7 thì tháng 8 mình ít đến hơn, nên cũng ít gặp mấy nhân viên mình quen. Hôm nay lúc gọi đồ uống ở quầy thì mình nói chuyện với bạn nhân viên và có khoe hôm nay là lần thứ 100 mình đến Starbucks, thế là bạn ý vẽ cho mình số 100 trên cốc nhựa.

Ngồi đọc sách một lúc thì mình bắt đầu thấy buồn ngủ và mệt, vì hai ngày hôm nay đi khám phá khá là nhiều.

Mình kết thúc một ngày chủ nhật bằng việc nấu món súp thịt gà rau củ, gọi là để bù lại cho mấy bữa ăn ngoài có phần không được healthy cho lắm.

Có lẽ sang tuần thì mình nghỉ ngơi một chút, bởi thứ 4 tới sẽ có buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp, cũng như mình cần phải lấy lại sức để cuối tuần tới còn đi khám phá tiếp.

Một số link tham khảo:

Khu nhà weekendhousalley

Cửa hàng bills

Posted by

Hi! Feel free to check out my blog about daily life, lifestyle, minimalism and so on! (In Vietnamese and Japanese)