Nhật ký ngày 21/09 – Cắt tóc, đạp xe và ngắm hoàng hôn

8 giờ sáng, mình ngồi vào bàn làm việc, bấm giờ pomodoro 25 phút để bắt đầu học tiếng Hàn. Hầu như ngày nào cũng vậy, cứ sau bữa sáng mình luôn dành khoảng 1 tiếng (tương đương 2 hiệp pomodoro) để học ngoại ngữ. Nhưng hôm nay mình không tài nào tập trung học nổi. Có một suy nghĩ nó cứ quanh quẩn trong đầu mình suốt từ sáng sớm. Đó là CÓ NÊN ĐI CẮT TÓC LUÔN KHÔNG NHỈ?

Hôm nay là Trung Thu, và cũng là ngày Hà Nội nới lỏng lệnh giãn cách. Sau 2 tháng, một số dịch vụ đã được mở cửa trở lại, điển hình là tiệm cắt tóc. Ngay trước bữa sáng mình đọc báo trên mạng và biết được tin này, nên đã nhắn tin cho anh chủ tiệm cắt tóc gần nhà để hỏi xem hôm nay có mở không, nhưng không thấy anh trả lời lại.

Ngồi học tiếng Hàn mà chả tập trung học được mấy, nên sau khi đã xong 1 hiệp pomodoro thì mình quyết định bỏ dở buổi học, thay quần áo và đạp xe đến tiệm cắt tóc. May quá, tiệm có mở, mà chỉ có mỗi một người đang ngồi chờ. Lúc đó là 8:45 sáng.

Mình cắt ở chỗ này tính ra đã được 6 năm rồi. Mà mình thì quanh đi quẩn lại chỉ cắt đúng một kiểu đầu, nên mỗi lần ra tiệm mình cũng không cần phải nói gì, cứ để anh chủ tiệm cắt. Hôm nay thì mình có nói thêm câu, “2 tháng rồi chưa cắt, anh cứ mạnh tay cho em”. Kết quả là… đầu cua. No, I’m just kidding =)) Vẫn là kiểu cũ, nhưng ngắn hơn một chút. Về nhà tắm rửa, gội đầu xong thử lấy sáp vuốt lên, chụp selfie và so sánh với bức ảnh được mình chụp ngay trước khi ra tiệm. Ái chà, cũng ngắn đi nhiều phết (bạn nào tò mò thì xem trên instagram của mình nhé).

Cắt được cái tóc mà cảm thấy như thể bản thân vừa hoàn thành được công việc quan trọng nhất trong ngày vậy. Thật ý chứ, mà không, nói đúng hơn là công việc quan trọng nhất cần phải làm sau 2 tháng giãn cách.

Khoảng thời gian còn lại của buổi sáng mình dành cho việc làm content, cụ thể là hoàn thành nốt dự án hợp tác cuối cùng của tháng 9 này. Mọi thứ đã xong xuôi và sẵn sàng để on-air vào ngày thứ 7 này (25/09). Vậy là sáng nay mình hoàn thành được hai việc lớn: cắt tóc và làm content. Vụ học ngoại ngữ thì hơi fail tí, nhưng thôi, có gì buổi tối ngồi làm mini quiz để hoàn thành thói quen nhỏ là được rồi.

Ăn trưa xong mình đưa Khiêm đi tiêm vắc xin mũi thứ 2. Trong lúc ngồi chờ thì mình bật Spotify lên và nghe nhạc. Đợt này vì chăm làm Music Playlist trên YouTube nên mình hay nghe nhạc US-UK nhiều hơn mà quên mất K-POP, J-POP. Lâu lâu nghe nhạc Nhật, tìm được mấy bài hay phết, ví dụ như bài Suiheisen của back number, hay Koiiro của Mosawo. Bài Koiiro vừa hay, lại còn dễ hát nên mình vừa nghe, vừa xem lyric và học hát luôn. May mà bãi đỗ xe rộng, xung quanh không có bóng người nào nên hét hò thoải mái.

Đến tầm 4:30 chiều thì mình tự dưng cảm thấy muốn… đạp xe. Mà nghĩ đằng nào cũng cần phải đi mua vài thứ, thế là lôi xe đạp ra và quyết định làm một cung đường quen thuộc Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Hoàng Diệu – Phan Đình Phùng – Quán Thánh – Nguyễn Đình Thi – Nhà. Trên đường đi mình ghé vào cửa hàng thể thao để mua bóng bàn vì suốt 2 tháng giãn cách ở nhà hai anh em (mình và Khiêm) đánh nát mấy quả, giờ còn duy nhất đúng một quả. Sau đó mình tạt vào hiệu sách Cá Chép để xem có cuốn nào mới mà thú vị không, nhưng ngó qua thấy có vẻ vẫn là mấy cuốn cũ. Chắc là hôm nay người ta cũng mới mở cửa trở lại nên chưa kịp “update” quầy sách chăng?

Và điều tuyệt vời nhất của buổi chiều hôm nay, đó là được đạp xe trên con đường Nguyễn Đình Thi ven hồ Tây và ngắm hoàng hôn. Dọc đường mình thấy có vài bạn trẻ dừng xe máy để chụp ảnh. Các bạn ý dừng ngay ở đoạn gần với đường Thanh Niên, đứng từ chỗ đó thì chụp ảnh cũng đẹp, nhưng chụp chân dung là chính, còn cảnh là phụ. Với người muốn được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn hồ Tây thì phải đi thêm một chút đến một khúc cua gần với đại sứ quán Chile.

Mình đứng ngắm nghía một lát, rồi đúng lúc chuẩn bị cầm điện thoại để chụp vài bức hình thì thấy có một đàn chim bay về phía chân trời bên kia, nên đã kịp quay lại được một khung cảnh hoàng hôn hồ Tây thơ mộng.

Những niềm vui nho nhỏ thường ngày như đạp xe ngắm hoàng hôn, giờ đây cũng đã trở thành một điều gì đó thật sự đáng quý trong mùa dịch.

Be present.

P/S: Chờ đến ngày được đạp xe một vòng hồ Tây, đi bộ một vòng bờ Hồ, ăn phở Hàng Than, và ngồi uống trà ở Tranquil.

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

16 thoughts on “Nhật ký ngày 21/09 – Cắt tóc, đạp xe và ngắm hoàng hôn

  1. Mỗi lúc vào đọc một chút blog như thế này vào cuối ngày, em thấy như cùng anh Kira hoàn thành được một mục tiêu nho nhỏ. Youtube của anh như người bạn đồng hành với em từ đầu năm nay và blog của anh như chuyến hành trình dễ chịu. Ra nhiều nhiều anh nhé :))))

    Liked by 1 person

  2. Hi anh Kira, anh có thể cho em xin tên font chữ mà anh làm blog không ạ (tiêu đề và nội dung). Em cảm ơn anh ^^

    Like

  3. Hôm giờ em không vào đọc blog anh Kira được :((( Hôm nay rảnh ngồi xem 1 lượt mấy bài luôn ❤ Không hiểu blog của anh có năng lượng gì mà lúc nào đọc em cũng cười tít mắt =))))))))

    Liked by 1 person

Leave a comment