Tản mạn ngày cuối cùng của tháng 10

Dù là thứ 2 đầu tuần, nhưng hôm nay lại là ngày cuối cùng của tháng 10. Thành ra mình vừa muốn có sự khởi đầu mới, vừa muốn làm điều gì đó để chốt hạ tháng 10 này. Vậy là, sáng nay mình bắt tay vào việc làm vlog mới, còn tối nay ngồi viết những dòng tản mạn này để bản thân có thể ôn tập lại tháng 10 của bản thân.

1. Tháng 10 này, mình đã trở về căn hộ riêng, và bắt đầu lại cuộc sống ở một mình. Vài ngày trước, mình đưa cả hai bạn chó Sumo và Gabi về nhà mình, thế là giờ đây, mình đang trong giai đoạn “sống một mình cùng hai con tóa”. Trộm vía Sumo và Gabi rất ngoan, không hề đi bậy trong nhà. Mỗi ngày mình đều đưa hai bạn đi dạo 3 lần (sáng, chiều, tối), và tranh thủ cho đi vệ sinh luôn. Đêm đầu tiên chắc lạ nhà với cả nhớ mẹ hay sao mà Sumo cứ kêu ẳng ẳng, nhưng đêm thứ hai thì không. Nhìn chung, cuộc sống ở một mình với hai bạn chó nhỏ sẽ là một trải nghiệm đáng quý đối với mình.

2. Lâu lắm rồi mình mới chìm đắm trong anime và truyện tranh. Hôm vừa rồi đăng vlog có cảnh ngồi đọc manga boruto, xong mình bảo có truyện nào hay ho suggest mình với. Thế là dưới mục comment có mấy bạn gợi ý “Blue Lock”. Thoạt đầu nghe quen quen, cảm giác như đã thấy ở đâu rồi. Search google thì mới biết đây là truyện tranh bóng đá. Và bật Netflix lên thì thấy hiện ngay ở phần gợi ý (chắc là lần trước lướt Netflix nhưng không để ý lắm). Mình xem 3 tập đầu tiên trên Netflix, và thấy nội dung nó siêu bánh cuốn (bóng đá + trò chơi sinh tồn). Nhân vật siêu siêu đẹp, toàn trai đẹp, mà có cả trai xinh nữa trời ơi xinh vãi =)) Xem xong 3 tập lên mạng ngồi đọc manga một lèo mấy ngày đến chapter 192. Mình không thể nhớ rõ lần cuối cùng mình chìm đắm trong việc nằm lướt iPad đọc truyện tranh là khi nào luôn. Giờ thì có cột mốc mới để nhớ rồi. Blue Lock ngày 29/10.

3. Hôm nay là 31.10, là ngày lễ Halloween. Nhắc đến Halloween, chắc chắn ai cũng nghĩ đến thảm kịch Itaewon xảy ra vào buổi tối ngày 29/10 vừa rồi. Tối thứ 6 hôm đó mình offline sớm nên không biết ngay thông tin, phải đến sáng hôm sau khi ngồi lướt IG story thì thấy story của cậu em Khiemslays đang ở bên Hàn chia sẻ, thì lúc đó mới biết chuyện gì đã xảy ra ở phố Itaewon. Những đoạn video ngắn trên mạng chia sẻ lại cảnh tượng ở Itaewon đã khiến mình bị shock va rùng mình.. Trong một thoáng, nỗi ám ảnh mang tên Shibuya lại ùa về. Hồi xưa khi đi du học Nhật, mình cũng có một lần đi Shibuya vào đúng đêm 31/10 để trải nghiệm lễ hội Halloween nổi tiếng ở nơi đây. Sau lần đó, mình tự nhủ sẽ không bao giờ đi đến một nơi đông người, à mà không, chật kín người đến ngạt thở như vậy. Thảm kịch Itaewon là một tai nạn rất đáng tiếc. Mình không cảm thấy có vấn đề gì với chuyện hưởng ứng lễ hội Halloween, vì bản thân mình hồi trẻ cũng từng rất hào hứng với sự kiện này. Nhưng nếu ai đó có rủ mình đi tham dự Halloween ở một nơi đông nghịt người, chắc chắn mình sẽ từ chối, vì bản thân sẽ không thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra ở chốn đông người.

4. Sáng nay mình video call với mẹ, xong mẹ bảo bố đã ngồi canh kênh YouTube của mình từ hôm qua, để rồi sáng nay khi kênh mình đạt được 400,000 thì bố share luôn trên Facebook. Ồ yeah, chúc mừng kênh THC đạt 400k sub! Tất nhiên là mình vui chứ. Thậm chí những ngày vừa rồi mình cũng có để ý đến việc số lượng sub đang lên dần đều, 397, 398, 399 rồi 400. Chỉ là, mình cảm thấy bản thân không nhất thiết phải ăn mừng một cách tưng bừng, thay vào đó, mình viết vào sổ tay những lời biết ơn đến mọi người, và đến chính bản thân mình vì vẫn luôn cặm cụi làm YouTube trong suốt thời gian qua. Thank you, 400k subscribers!

5. Đáng lẽ mình đã viết những dòng tản mạn này vào hôm qua, vì hôm qua mới là ngày mà trong đầu mình nảy sinh ra những suy nghĩ, và mình muốn viết nó ra luôn. Cơ mà tối qua cứ bị… lười. Thật ra là mải đọc Blue Lock nên không muốn phải ngồi gõ trên máy tính. Thế là mình note lại mấy gạch đầu dòng trên sổ tay, để hôm nay ngồi viết. Và may quá, mình đã viết, chứ để sang ngày mai thì chắc chắn không viết nữa, vì mai là mùng 1 tháng 11 rồi 🙂

Cám ơn tháng 10.

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

One thought on “Tản mạn ngày cuối cùng của tháng 10

  1. Anh Kira nhắc đến Shibuya 31/10, não em tự dưng nhảy số nghĩ về Biến sự Shibuya trong Jujutsu Kaisen í =)). Anyway, chúc anh một tháng mới thật nhiều niềm vui và năng suất ạ! Chỉ có 2 tháng nữa là Giáng sinh rồi ạ hehe.

    Like

Leave a comment