Tháng 11, đọc gì? Xem gì? Nghe gì?

ĐỌC GÌ?

Thiền định mỗi ngày – Christophe Andre

Cuốn sách này giống như là một cẩm nang chỉ dẫn dành cho những ai mới bắt đầu thực hành thiền định, cũng như là những người muốn đi sâu vào thực hành. Bản thân mình đã tập thiền được 4 năm nay rồi, nhưng vẫn đọc cuốn này bởi mình tin rằng sẽ có những điều mới mẻ trong cuốn sách có thể làm tươi mới việc thực hành thiền định của cá nhân mình.

Khi đọc những trang sách đầu tiên, mình đã có dịp được nghiền ngẫm lại những điều cơ bản của thiền định, ví dụ như sự tỉnh giác, bao gồm những việc như sống trong giây phút hiện tại, hít thở, nhắm mắt và lắng nghe, hay là quan sát các ý nghĩ xuất hiện trong đầu.

Cuốn sách gồm 25 bài tập, bao gồm cả những bài tập căn bản cho đến những bài thực hành sâu, và mình tin rằng đây sẽ là một cuốn sách phù hợp giúp bạn thực hành thiền định một cách hiệu quả, cũng như là xây dựng được một thói quen đọc sách tốt, bởi mỗi ngày bạn chỉ cần đọc 1 chương sách, tương ứng với 1 bài tập về thiền định, và áp dụng bài học đó trong việc thực hành cá nhân của bạn.

XEM GÌ?

Blue Lock (Anime)

Nhân dịp World Cup sắp diễn ra, mình muốn giới thiệu cho các bạn một bộ anime bóng đá (trên Netflix) siêu hay, đó là Blue Lock. Blue Lock là tên của một dự án đào tạo bóng đá mang đậm nét “battle royale” (trò chơi sinh tồn), với mục đích tìm ra một tiền đạo xuất sắc nhất Nhật Bản, có thể giúp đất nước vô địch World Cup. Nhân vật chính Isaki Yoichi, đã cùng 299 tiền đạo khác tham gia dự án này, và họ bắt buộc phải tồn tại ở Blue Lock bằng cách vượt qua các vòng thi mang tính sinh tồn. Ai thua thì bị loại và không còn cơ hội được tham dự đội tuyển Nhật.

Nhìn chung, đây là anime thể thao kết hợp với chủ để battle royale, vừa quen thuộc nhưng cũng rất lạ lẫm. Mình cảm thấy như bất kì ai cũng có thể xem anime này, kể cả những bạn không rành về bóng đá.

Ngoài ra, tháng 11 này cũng có rất nhiều phim chiếu rạp hay mà các bạn có thể đi xem, bao gồm: Black Adam, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, và Black Panther 2.

NGHE GÌ?

Nhạc Acoustic Nhẹ Nhàng Cho Một Ngày Ở Nhà Thư Thái

There’s no place like home.

“Home is where you feel at home and are treated well” – Dalai Lama

Hi vọng chiếc acoustic playlist dưới đây sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thư thái, ấm cúng ngay tại ngôi nhà của bạn.

Happy November!

Stay focused, be present

Kira

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

One thought on “Tháng 11, đọc gì? Xem gì? Nghe gì?

Leave a comment