Tháng 1, đọc gì? Xem gì? Nghe gì?

Xin phép được khai bút năm mới trên blog bằng một bài viết quen thuộc, đó là chia sẻ về cuốn sách mình đọc, bộ phim mình xem và những gì mình nghe trong tháng 1 này.

ĐỌC GÌ?

Tâm lý học về tiền – Morgan Housel

Đầu năm 2023 này, mình muốn tập trung ưu tiên cho mảng tài chính cá nhân, vì thế mình quyết định tìm đọc cuốn sách này trong tháng 1 năm nay. “The Psychology of Money” là một trong những cuốn sách bán chạy nhất về mảng tài chính trong vài năm trở lại đây. Điều đặc biệt mà cuốn sách đem lại cho người đọc, đó là sự nhìn nhận vấn đề tài chính từ góc độ tâm lý học. Trước giờ mình thường coi việc quản lý & đầu tư tài chính như là một lĩnh vực khoa học đòi hỏi bản thân phải đọc thật nhiều lý thuyết. Nhưng tác giả Morgan Housel lại nhấn mạnh rằng, sự thành công trong tài chính liên quan nhiều hơn đến kỹ năng mềm, nơi mà cách chúng ta hành xử quan trọng hơn bao giờ hết.

Đây là một cuốn sách bao gồm những câu chuyện ngắn chứa đựng những bài học rất hay về tiền bạc, và quan trọng nhất là nó giúp người đọc nhận ra rằng, kỹ năng mềm còn quan trọng hơn khía cạnh lý thuyết của đồng tiền.

Bên cạnh việc đọc sách giấy, các bạn cũng có thể tìm nghe audio book của cuốn này trên Fonos (tiếng Việt), hoặc là Audible (tiếng Anh). Cá nhân mình nhận thấy vì đây là một cuốn sách chứa đựng nhiều câu chuyện ngắn, nên mình chọn cách nghe audiobook, sau đó thì mới mở sách và tìm đọc lại những phần nội dung quan trọng nhất.

“Một thiên tài không kiểm soát được cảm xúc của anh ta có thể dẫn tới thảm họa tài chính. Điều ngược lại cũng đúng. Những người bình thường không có kiến thức về tài chính có thể trở nên giàu có nếu họ nắm trong tay những kỹ năng hành xử không liên quan đến những thước đo chính thống về trí thông minh”.

Link mua sách: https://ti.ki/yOboD9KM/A68E8C0E

XEM GÌ?

Tháng 1 này mình có xem The Glory trên Netflix, rất cuốn các bạn ạ. Nữ chính Moon Dong Eun (do Song Hye Kyo đóng), là một nạn nhân của bạo lực học đường do một nhóm học sinh cấp 3 gây ra, và điều đó khiến cô phải bỏ học giữa chừng. Sau đó, Dong Eun lên kế hoạch trả thù những kẻ đã hành hạ mình, và cả những người ngoài cuộc đã không can thiệp vào vụ việc bạo lực học đường.

Có lẽ đây là bộ phim chứa đựng những cảnh bắt nạt tồi tệ nhất mà mình từng xem, nhưng cũng chính vì thế, mình rất chờ đợi cách mà nữ chính lên kế hoạch để trả thù từng người một. Hiện giờ trên Netflix mới ra phần 1 – gồm 8 tập, và có lẽ phải chờ thêm vài tháng nữa thì mới biết được cái kết của phim, nhưng nếu bạn chưa biết nên xem gì, thì nhớ cho The Glory vào Wish List nha!.

NGHE GÌ?

Năm mới mình có đăng lên YouTube một chiếc playlist nhạc Acoustic mới, các bạn có thể bật và nghe mỗi sáng nha!

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

3 thoughts on “Tháng 1, đọc gì? Xem gì? Nghe gì?

Leave a comment