Nhật ký mùng 1 Tết năm Quý Mão

Đặt chuông báo thức để dậy lúc 6:30, nhưng phải đến gần 7 giờ sáng mình mới rời được khỏi giường. Suýt nữa thì lại chìm vào giấc ngủ nướng. Mùng 1 mà, ngủ muộn dậy muộn đâu có sao. Chỉ là, hôm nay mình có hẹn vào sáng sớm.

Không hiểu sao từ hồi về Việt Nam cách đây 5 năm, mình tự đặt ra một “truyền thống” ngày mùng 1 Tết âm lịch, đó là dậy sớm đạp xe lên phố cổ, tất nhiên với điều kiện là gia đình mình ăn Tết ở Hà Nội.

Thế là buổi sáng hôm nay, mình hẹn hai người anh họ, và một cô bạn người Úc (bạn gái anh họ), sang nhà mình lúc 7:30 và lấy xe đạp đi. Nhà mình không thiếu xe đạp :)) Có tận 4 chiếc đủ cho 4 người đi. Chúng mình xuất phát lúc 8:00, đạp theo cung đường Kim Mã, Nguyễn Thái Học, rẽ sang Hàng Bông, và dừng lại ăn sáng ở Cháo sườn Ngõ Huyện. Mình vốn biết nơi đây luôn mở vào ngày mùng 1 Tết, vì mùng 1 các năm trước đó mình đều ăn sáng ở đây.

Ăn xong, mấy đứa đạp nguyên một vòng hồ Gươm, gửi xe ở đối diện đền Ngọc Sơn, rồi đi bộ vào phố cổ. Hàm Cá Mập mùng 1 năm nào cũng đông đúc người tụ tập, nhất là nhóm xe độ, xe phân khối lớn. Xung quanh hồ Gươm cũng tấp nập người đi lại, phải đi sâu vào trong khu phố cổ thì mới cảm nhận rõ được sự yên tĩnh và vắng lặng ngày Tết, ngoại trừ con phố Tạ Hiện, nơi cả hai bên đường đều có các nhóm anh chị, cô chú ngồi uống cafe tám chuyện ngày đầu năm.

Tụi mình đi dạo trong phố, chụp vài tấm ảnh kỉ niệm, rồi lại lấy xe đạp để trở về nhà. Trên đường về, mấy đứa ghé vào Xofa Tống Duy Tân để uống cafe. Đây cũng là quán cafe mà mình luôn ghé vào mỗi dịp năm mới. Xofa lúc đó khá đông người, chủ yếu là đến để vừa ăn sáng vừa uống cafe. Ngồi buôn chuyện chán chê rồi thì đến gần trưa tụi mình cũng về, kết thúc một buổi sáng đầu năm khá là năng suất.

Hôm qua ngủ muộn, mà sáng nay dậy sớm, nên hệ quả tất yếu là ăn trưa xong mắt díu hết lại. Và mình cho phép bản thân được ngủ trưa mà không sử dụng chuông báo thức. Bình thường đặt chuông sau 20 phút là dậy, hôm nay không để chuông, y như rằng ngủ một mạch 2 tiếng đến 3 giờ chiều mới dậy. Tuy hơi nhức đầu, nhưng cũng rất “phê” =))

Buổi chiều, mình cùng bố mẹ lên phố đi chúc Tết một số gia đình. Khác với buổi sáng, chiều nay phố phường Hà Nội đông đúc, có những đoạn đường tắc kinh khủng, đến nỗi mà mình phải quay đầu xe để chọn tuyến đường khác tuy xa hơn nhưng đi nhanh hơn. Có cảm giác như Tết năm nay cũng có nhiều gia đình ở lại Hà Nội thay vì đi du lịch hay là về quê, như nhà mình chẳng hạn.

Nhắc về chuyện khai bút đầu năm, sáng nay mình đã chăm chỉ ngồi viết vài dòng trên sổ tay cá nhân, và tự chúc bản thân sang năm mới sẽ luôn khỏe mạnh, có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục duy trì một cuộc sống an yên, cũng như thử sức với những thử thách mới mẻ sắp tới.

Mùng 1 Tết của các bạn như thế nào?

Chia sẻ với mình ở mục comment dưới bài blog này nhé!

Chúc mừng năm mới!

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

2 thoughts on “Nhật ký mùng 1 Tết năm Quý Mão

1. Năm nay em lại trở thành một du học sinh Canada, nên tất nhiên đây là cái Tết xa nhà đầu tiên của em. Chỉ là những cuộc gọi video đêm giao thừa, sáng mùng 1 để phần nào đó vẫn cảm nhận không khí Tết của hai bên gia đình nội ngoại. Tại nơi đất khách quê người, em cùng vài người bạn Việt Nam vẫn cố gắng tạo nên cái Tết của riêng mình. Tuy không có bao lì xì, không có mâm cỗ, cây mai cây đào nhưng với giai điệu Tết rộn ràng cùng một nồi thịt kho trứng và 2 chiếc bánh tét cũng đã làm tụi em ấm lòng, bớt nguôi ngoai cảm giác Tết Việt Nam ở bên người thân, bạn bè. Đọc được blog của anh Kira thì vẫn còn xao xuyến như ngày mùng 1 đầu năm vẫn còn đọng lại vậy. Thay cho lời kết, em chúc anh Kira cùng gia đình, người thân có một dịp Tết trọn vẹn đủ đầy, một năm 2023 Quý Mão nhiều sức khỏe, bình an, may mắn và riêng anh Kira, mong anh vẫn giữ mãi tinh thần lạc quan, vui vẻ để cùng mọi người đồng hành trên kênh The Hanoi Chamomile lâu dài nhá. Happy New Year.