SÁNG MÙNG 4 TẾT Ở TRANQUIL CAO BÁ QUÁT

Sáng nay mở mắt tỉnh dậy thì lúc đó mới là 6 giờ hơn, trời còn tối om, thế là mình lại rúc vào chiếc chăn len ấm áp để làm giấc ngủ thứ hai. 7:30 mở mắt, lúc này trời đã sáng hẳn, thậm chí là có nắng đẹp. Không hiểu sao mình cảm thấy tràn trề năng lượng vô cùng. Chợt nghĩ, hay là đi cafe nhỉ? Mình xem lại ngày mở cửa một số quán cafe yêu thích, thì đúng mùng 4 hôm nay là có Tranquil Cao Bá Quát mở. Tuyệt!
Mình vội vàng rửa mặt, thay quần áo, rồi khi đang cho vài món đồ vào balo thì lại này ra ý nghĩ tiếp theo, hay là mang máy để quay vlog nhỉ? Được!

8:30 mình đến Tranquil Cao Bá Quát. Bên ngoài không thấy một chiếc xe máy nào, thế là hớn hở nghĩ rằng mình là vị khách đầu tiên “xông” quán. Ai ngờ lúc vào thì trong quán đã có một gia đình 3 thế hệ đang ngồi trò chuyện, ăn sáng và uống cafe ở đó. Không sao! Coi như mình là vị khách lẻ đầu tiên đặt chân đến Tranquil CBQ. Vào đến quầy gọi đồ, mình thấy hai gương mặt quen thuộc, hai bạn mà mình đã từng gặp khá nhiều lần, không chỉ ở Tranquil Cao Bá Quát mà còn ở Nguyễn Biểu, ở Nguyễn Quang Bích. Mình lấy trong balo hai chiếc phong bao lì xì để đưa cho hai bạn, gọi là gửi tặng một chút may mắn đầu năm.

Gọi đồ uống xong, mình ra bên ngoài ngồi. Thời tiết Hà Nội buổi sáng hôm nay rất rất đẹp, cơ mà cũng lạnh không kém. Dẫu vậy thì mình vẫn ngồi ngoài, một phần vì muốn được tận hưởng không khí lạnh khô đến buốt cả tay, một phần vì muốn chụp ảnh, quay video một chút.

Dậy sớm đi cafe luôn là một điều gì đó rất thú vị. Đôi khi bạn được hưởng đặc quyền “một mình một quán”, thoải mái làm những điều mình thích mà không phải bận tâm đến những điều xung quanh. Thế rồi khi những vị khách nối tiếp nhau đi vào quán, cũng là lúc bạn đứng dậy để ra về, với một tâm trạng rất thoải mái, rằng bạn vẫn còn cả một buổi sáng, và cả một ngày dài trước mắt.

Cũng không rõ đây là lần thứ bao nhiêu mình đến Tranquil, cơ mà lúc nãy search google “Tranquil Books & Coffee” thì mình thấy có bài viết mình đăng cách đây 3 năm với tiêu đề “Nhân dịp lần thứ 50 đến Tranquil Books & Coffee”. Đọc lại thấy cũng hay và ý nghĩa phết. Mình để link ở dưới đây, nếu các bạn rảnh thì có thể ghé thăm blog của mình và đọc nha!

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

One thought on “SÁNG MÙNG 4 TẾT Ở TRANQUIL CAO BÁ QUÁT

  1. Chào Kira, biết và theo dõi blog của Kira cũng được khoảng thời gian giờ mới có dịp để ghé thăm.
    Kira hẳn là người yêu thích những dịp được ghé đâu đó cafe mà tận hưởng không gian đọc sách một mình.
    Mình cuối tuần này có ghé Hà Nội thong dong và mình rất muốn làm một chuyến tour cafe nho nhỏ.
    Mình rất vui nếu được Kira chia sẻ một số quán cafe yêu thích của Kira tại Hà Nội được không ạ? Vì mình cảm nhận mình cũng sẽ thích phong cách những quán Kira chọn lựa.

    Mình cảm ơn Kira thật nhiều.

    Liked by 2 people

Leave a comment