THÁNG 2, ĐỌC GÌ? XEM GÌ? NGHE GÌ?

ĐỌC GÌ?

CÂU CHUYỆN VIỆT NAM CỦA TÔI – SAADI SALAMA

Mình bắt đầu tháng 2 bằng một cuốn sách tự truyện của bác Saadi Salama, đại sứ Palenstine tại Việt Nam. Mình mua cuốn này tặng bố vì bố là bạn của bác, thế rồi trong đợt Tết vừa rồi cả bố và mẹ đều đã đọc xong, và giờ tới lượt mình đọc.

Đây là một cuốn hồi ký kể lại những câu chuyện rất chân thực, thú vị và xúc động của bác Saadi Salama từ những năm 1980, khi mới bước chân sang đất nước Việt Nam, cho đến thời điểm bác trở thành đại sứ Palenstine tại Việt Nam vào năm 2009.

Cá nhân mình thấy đây là một cuốn sách dễ đọc, giúp mình hiểu biết hơn về chính văn hóa và con người Việt Nam từ góc nhìn của một nhà ngoại giao đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam một thời gian rất dài. Đọc xong cuốn này, mình phải gật đầu đồng ý với lời giới thiệu ở bìa sau cuốn sách: “Ông hiểu Việt Nam hơn rất nhiều người Việt Nam”.

Link mua sách: https://ti.ki/VLeyrcsd/FCB9A5EB

XEM GÌ?

PHYSICAL: 100 – NETFLIX

Những ngày mong chờ cuối cùng cũng đã đến. Series sinh tồn Physical: 100 của Hàn Quốc chính thức ra mắt trên sóng Netflix từ cuối tháng 1, và hiện đang nằm trong top 2 những TV show nổi bật nhất ở Netflix Việt Nam.

Physical: 100 là một gameshow sinh tồn giữa 100 thí sinh để tìm ra người cuối cùng “sống sót” qua những phần thi khốc liệt và đầy thử thách. Giải thưởng cho người thắng cuộc là 300 triệu won, tương đương với khoảng 5,7 tỉ VNĐ. 100 thí sinh tham gia rất đa dạng, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Nếu như có những vận động viên thể hình đô con lực lưỡng tham gia, thì cũng sẽ có sự góp mặt của những thí sinh với cơ thể trông có chút mảnh mai nhưng lại có một sức mạnh dẻo dai và săn chắc. Đặc biệt, trong 100 thí sinh này có rất nhiều người nổi tiếng, kể đến như Choo Sung Hoon (Yoshihiro Akiyama), Cha Hyun-Seung (trong Single’s Inferno), hay là YouTuber Shim Euddeum.

Mỗi tập đều đem lại cho mình một cảm giác hồi hộp, phấn khích và đôi khi là sởn gai ốc. Chỉ cần xem tập đầu tiên, hoặc không thì xem đúng đoạn giới thiệu 100 thí sinh tham gia trò chơi thôi, bạn sẽ cảm thấy “super excited” và muốn xem series này ngay lập tức.

Trailer:

NGHE GÌ?

List nhạc Acoustic nhẹ nhàng cho một buổi sáng ấm áp những ngày cuối đông.

Đây là một chiếc playlist vlog khá đặc biệt khi nó được quay vào một buổi sáng sớm ngày Tết tại một quán cafe rất đẹp, đó là Tranquil Books & Coffee 19 Cao Bá Quát. Mặc dù những ngày lạnh rét đã qua để nhường chỗ cho một thời tiết nồm ẩm mưa phùn, mình tin rằng playlist này sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, giúp khởi đầu buổi sáng tốt đẹp hơn.

Posted by

Chào mừng bạn đến với blog của mình. Đây là nơi mình thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện nho nhỏ trong đời sống thường ngày của mình. Mình tin rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút niềm vui nho nhỏ khi đọc blog của mình. ENJOY! ブログへようこそ! あるベトナム人(僕)の毎日の話です!日記だけでなく、人生話、ライフスタイル、そしてミニマリズムについて色々書いています。

One thought on “THÁNG 2, ĐỌC GÌ? XEM GÌ? NGHE GÌ?

  1. Chào bạn Nam Anh! Lời chào từ Brazil tới bạn. Tôi tìm thấy blog của bạn thông qua Youtube và tôi thực sự thích nó. Cảm ơn bạn vì sự bình yên và tĩnh lặng mà bạn truyền lại cho chúng tôi qua những bức ảnh và âm nhạc của bạn. Chuc bạn nhưng điêu tôt đẹp nhât. Đối với văn bản này, tôi đã dịch nó bằng Google Dịch sang tiếng Việt. Mong rằng những sai sót không thể tránh khỏi không cản trở thông điệp tốt đẹp mà tôi muốn gửi đến các bạn. Một năm mới hạnh phúc cho bạn. Những cái ôm. Luciana

    Liked by 1 person

Leave a comment